Trang chủ / Dịch vụ / Chiến lược thương hiệu

Chiến lược thương hiệu

Kim chỉ nam giúp xác định rõ những điểm nhấn về thế mạnh, sự khác biệt của doanh nghiệp cho các hoạt động triển khai marcom

Chiến lược định vị thương hiệu là những giá trị nền tảng quan trọng cần được xác định rõ ràng để góp phần hiện thực hoá tầm nhìn của doanh nghiệp cùng với chiến lược kinh doanh. Chiến lược thương hiệu là kim chỉ nam giúp xác định rõ những điểm nhấn về thế mạnh, sự khác biệt của doanh nghiệp cho các hoạt động triển khai marcom, từ đó tối ưu hoá hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

CÁC BƯỚC TRIỂN KHAI

Tại Interloka, cấu trúc chiến lược thương hiệu xuất phát từ phân tích các vấn đề kinh doanh của doanh nghiệp làm căn cứ đề xuất các công cụ triển khai về chiến lược thương hiệu. Cụ thể bao gồm:

CHIẾN LƯỢC
THƯƠNG HIỆU

CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU

Ghi nhận, tổng hợp và nghiên cứu
thông tin về

Đề xuất khung
Chiến lược
thương hiệu

Category first, brand second
Định danh ngành nghề trả lời cho câu hỏi thương hiệu định vị mình là ai.

Định danh ngành nghề chuẩn xác là cơ sở quan trọng đầu tiên để triển khai các bước tiếp theo liên quan đến chiến lược thương hiệu nói riêng và thực thi các hoạt động tác nghiệp marketing nói chung.

Những điểm chạm nào trong chuỗi giá trị về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp trong ngành trở thành buying factors (lý do mua hàng)?

Phân tích đường giá trị ngành còn là cơ sở để doanh nghiệp sẽ đầu tư nguồn lực vào những thuộc tính ngành quan trọng, làm cơ sở tạo ra giá trị vượt trội (value proposition) và lựa chọn định vị cho chiến lược thương hiệu.

Các thuộc tính lý tính nổi bật của một thương hiệu tiềm năng trở thành các lý do mua hàng đối với khách hàng.

Khác biệt thương hiệu được đề xuất dựa trên các yếu tố:
• Năng lực cạnh tranh lõi
• Lợi thế cạnh tranh so với thương hiệu đối thủ dựa trên phân tích đường giá trị ngành
• Nhận thức của khách hàng về thị trường, chủng loại sản phẩm của thương hiệu

Thương hiệu mạnh chiến thắng bằng cảm xúc.Các giá trị cảm xúc thương hiệu sẽ theo đuổi & triển khai trong các hoạt động về xây dựng bộ nhận diện & văn hoá dịch vụ chăm sóc khách hàng và hoạt động truyền thông, quảng cáo..

Sau tất cả, giá trị cốt lõi đọng lại lớn nhất làm điểm nhấn nổi bật của một thương hiệu là gì.

Ý tưởng lớn (Big idea) là điểm nhấn quan trọng để thương hiệu tạo nhận biết và xây dựng bản sắc riêng. Đây sẽ là giá trị trung tâm để lựa chọn các ý tưởng về thiết kế sản phẩm/dịch vụ và hoạt động marcom.

Tuyên ngôn chiến lược thương hiệu là kim chỉ nam quan trọng để một thương hiệu làm chuẩn để triển khai nhất quán, tập trung các hoạt động truyền thông marketing giai đoạn tiếp theo.

DỰ ÁN NỔI BẬT

Interloka tự hào góp viên gạch nhỏ xây dựng ngôi nhà thương hiệu chắc nền móng, đẹp kiến trúc cho các doanh nghiệp Việt

MỘT SỐ DỰ ÁN
TIÊU BIỂU

Rox Group

Tập đoàn đa ngành TNG Holdings, nay là ROX Group, với hơn 26 năm dẫn dắt và thực thi sứ mệnh “Vì một cuộc sống thuận ích hơn”

 Các bạn nhận thấy sự thay đổi, trưởng thành lên của chính mình theo hướng tích cực tại VLU, “nơi kích hoạt khả năng bên trong mỗi con người.”

Elcom

Tập đoàn công nghệ lịch sử 25 năm dẫn đầu các giải pháp công nghệ thông minh”

 Interloka đã thực hiện nghiên cứu nội bộ và thị trường dược phẩm bằng những cuộc phỏng vấn chuyên sâu Ban lãnh đạo và các đối tác của Meracine

Meracine

Công ty nghiên cứu, sản xuất, phân phối dược phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ và mỹ phẩm gần 20 năm chuyên tâm vì sức khoẻ cộng đồng

Interloka đã thực hiện nghiên cứu nội bộ và thị trường dược phẩm bằng những cuộc phỏng vấn chuyên sâu Ban lãnh đạo và các đối tác của Meracine