Cuối năm mình hay tự hỏi bản thân và đội ngũ cộng sự: chúng ta đã tăng trưởng chuyên môn bao nhiêu sau một năm làm việc chăm chỉ?
Thật vui khi thấy mọi người ở Interloka và Plato đều coi đây là mục tiêu ưu tiên của các bạn. Chất lượng công việc là tôn chỉ, là một trong 3 giá trị cốt lõi nơi mình là người khởi xướng. Mình dễ thoả hiệp mọi chuyện, nhưng liên quan văn hoá doanh nghiệp thì không. Tốt rồi luôn phải tốt hơn nữa. Tính xấu của mình là khó hài lòng. May các bạn đều cầu thị, âm thầm nỗ lực hàng ngày trong im lặng (có thể hơi ấm ức). Còn nhiều thứ chưa tốt, thậm chí còn kém cỏi. Nhưng quan trọng là luôn tốt hơn chính mình. Trân trọng, và sẽ tiếp tục chê.
Ra mắt gói tư vấn BS+ dành cho doanh nghiệp SME & tiếp tục đào sâu giáo án lớp Brand for leadership là kết quả ý nghĩa nhất của mình năm 2023. BS+ tiên phong mô hình tư vấn kết hợp private coaching. Khác với các dự án cho tập đoàn lớn, nơi team in-house khá chuyên nghiệp, CEO khối SME cần được coaching sâu nguyên lý chuẩn chỉ trước khi nhận đề xuất tư vấn. Không phải nói quá, 10 doanh nghiệp tham gia BS+ năm 2023 là những anh chị may mắn.
Mình mê mô hình kinh doanh, mê tư duy cạnh tranh thông minh lấy value innovation làm trụ cột của chiến lược đại dương xanh. Và khi bắt tay vào thực hành cho BS+ mình lại càng tâm đắc nguyên lý của 10,000 giờ bay. Đối mặt đa dạng tình huống khác nhau càng thấm các đúc kết quản trị về biz model và branding. “Điểm xuất sắc của một chiến lược đại dương xanh là mang đến cho người mua chưa từng mua hàng trước đó với một giới hạn giá trị – chi phí mới chưa từng tồn tại trước đó”. Hiểu là một chuyện. Làm được là một thế giới khác hẳn.
Năm 2021 và 2022 là đóng gói khung framework văn hoá doanh nghiệp trong các dự án chiến lược thương hiệu. Năm 2023 là ra mắt, thực thi gói BS+ chạy song song các dự án lớn. Không gì hạnh phúc hơn khi nhìn thấy ánh mắt rạng rỡ vỡ oà của các lãnh đạo doanh nghiệp khi đón nhận, ứng dụng những big ideas thành quả đến từ hành trình khám phá này. Lao động trong im lặng và để khách hàng lên tiếng bằng kết quả. Đọc tâm sự của một số CEO mang lại niềm vui khó tả. Tự thưởng thức một mình cho chánh niệm.
Tăng trưởng chuyên môn là mục tiêu lớn trong năm, là đam mê về khám phá tri thức và phát triển bản thân. 2024 sẽ tiếp tục tăng trưởng. We try harder, always.
BrandSon


